Tiêm filler kiêng ăn gì?

Tiêm filler là một phương pháp thẩm mỹ không cần phẫu thuật, giúp làm đầy các nếp nhăn, khuyết điểm trên khuôn mặt, cũng như tạo dáng và thể tích cho các vùng da bị chảy xệ, lão hóa. Tiêm filler được nhiều người lựa chọn bởi vì nó mang lại kết quả nhanh chóng, an toàn và tự nhiên. Tuy nhiên, để duy trì kết quả thẩm mỹ lâu dài, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt sau khi tiêm filler. Vậy tiêm filler kiêng ăn gì? Có những lưu ý gì sau khi tiêm filler? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Tiêm filler là gì?

Tiêm filler là tiêm chất làm đầy da vào các vùng cần cải thiện trên khuôn mặt, như mũi, môi, má, cằm, rãnh cười, trán, vết chân chim… Chất filler có tác dụng làm đầy các rãnh nhăn, cũng như khôi phục thể tích cho vùng da bị chảy xệ, lão hóa. Có nhiều loại chất filler khác nhau, nhưng phổ biến nhất là axit hyaluronic (HA), một chất tự nhiên có trong cơ thể, có tính tương thích cao và không gây dị ứng.

Tiêm filler được thực hiện bởi bác sĩ thẩm mỹ, được đào tạo chuyên sâu về các phương pháp làm đẹp hiện đại, trong đó có tiêm filler. Bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp phù hợp nhất với tình trạng da của bạn, cũng như các bước chuẩn bị và chăm sóc sau tiêm.

Tiêm filler có tác dụng gì?

Tiêm filler mang lại nhiều tác dụng cho vùng da khuôn mặt, như:

  • Làm mờ các nếp nhăn trên khuôn mặt, đặc biệt là những nếp nhăn sâu do thói quen nhướn mày, nheo mắt, hay nhìn lên.

  • Làm căng và săn chắc da khuôn mặt, giúp da trông mịn màng và trẻ trung hơn.

  • Làm hài hòa và cân đối về kích thước giữa các vùng trên khuôn mặt, như mũi, môi, má, cằm…

  • Tăng cường sự tự tin và thoải mái trong đời sống hôn nhân và xã hội.

Tiêm filler có đau không?

Tiêm filler là một phương pháp thẩm mỹ không đau, không cần phẫu thuật, không để lại sẹo, không gây biến chứng nghiêm trọng. Quy trình tiêm filler chỉ mất khoảng 20 – 30 phút, và cho thấy kết quả ngay lập tức. Sau khi tiêm, bạn có thể trở lại sinh hoạt bình thường, không cần nghỉ dưỡng.

Tiêm filler kiêng gì?

Để giảm thiểu các tác dụng phụ sau khi tiêm filler và hỗ trợ quá trình phục hồi nhanh, bạn cần kiêng các thực phẩm sau đây:

  • Hải sản: Hải sản có mùi tanh đặc trưng và chứa hàm lượng protein cao, có thể gây kích ứng, dị ứng, nhiễm trùng cho vùng da tiêm. Bạn nên tránh ăn hải sản trong vòng 1 tuần sau khi tiêm filler.

Để tìm hiểu kỹ càng hơn về vấn đề này hãy cùng Seoul Center tham khảo qua bài viết về tiêm filler ăn hải sản có sao không để phổ cập đầy đủ hơn nhé!
  • Thịt bò, thịt gà: Thịt bò và thịt gà cũng chứa nhiều protein, có thể gây sưng, đỏ, nóng, ngứa cho vùng da tiêm. Bạn nên hạn chế ăn thịt bò, thịt gà trong vòng 3 ngày sau khi tiêm filler.

  • Đồ nếp: Đồ nếp là thực phẩm có chứa nhiều đường, có thể gây ảnh hưởng đến độ bền của chất filler. Bạn nên kiêng ăn đồ nếp trong vòng 1 tuần sau khi tiêm filler.

  • Bia rượu, chất kích thích: Bia rượu, chất kích thích có thể gây ảnh hưởng đến quá trình hấp thu chất filler, cũng như gây mất nước, khô da, giảm độ đàn hồi của da. Bạn nên kiêng uống bia rượu, chất kích thích trong vòng 1 tuần sau khi tiêm filler.

  • Mắm tôm, nước mắm: Mắm tôm, nước mắm là thực phẩm có chứa nhiều muối, có thể gây ảnh hưởng đến độ ẩm của da, làm da bị khô, mất độ căng mịn. Bạn nên kiêng ăn mắm tôm, nước mắm trong vòng 1 tuần sau khi tiêm filler.

  • Kiêng xông hơi và massage: Sau khi tiêm filler, bạn nên tránh xông hơi và massage vùng vừa tiêm, vì nhiệt độ cao có thể làm tan chất làm đầy nhanh hơn. Bạn cũng nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nếu ra ngoài hãy đeo khẩu trang, mũ rộng vành và dùng kem chống nắng để bảo vệ da.

  • Kiêng động chạm và nằm nghiêng: Sau khi tiêm filler, bạn nên hạn chế động chạm, nắn, xoa bóp vùng vừa tiêm, vì có thể làm biến dạng hoặc di chuyển chất làm đầy. Bạn cũng nên tránh nằm nghiêng hoặc nằm úp vùng vừa tiêm, vì có thể làm chất làm đầy bị tràn ra ngoài hoặc mất cân đối.

  • Kiêng ăn đồ nếp: Đồ nếp là một loại thực phẩm dễ gây sưng tấy và dị ứng cho da, đặc biệt là vùng da vừa tiêm filler. Bạn nên tránh ăn các loại đồ nếp như bánh chưng, bánh tét, bánh giò, bánh ít... trong vòng 2 tuần sau khi tiêm filler.

Nên ăn gì sau khi tiêm filler?

Ngoài việc kiêng các thực phẩm có hại cho da qua mục tiêm filler kiêng gì, bạn cũng nên bổ sung các thực phẩm có lợi cho da, như:

  • Rau xanh: Rau xanh bổ sung nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất, giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm nguy cơ nhiễm trùng, tăng cường độ ẩm và đàn hồi cho da. Bạn nên ăn nhiều rau xanh sau khi tiêm filler, như cải xanh, rau muống, rau má, rau ngót, rau cần…

  • Trái cây: Trái cây họ quả mọng hoặc cam quýt đều rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp da, bởi chúng chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa, giúp làm sáng da, chống lão hóa, hỗ trợ quá trình phục hồi da sau khi tiêm filler. Bạn nên ăn nhiều trái cây sau khi tiêm filler, như dâu tây, việt quất, cam, chanh, bưởi, kiwi…

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiêm tan filler: Cách thức, ưu nhược điểm và lưu ý

Tiêm filler trán: Cách thức, ưu nhược điểm và chi phí

Tiêm filler cằm bao lâu thì đẹp: Cách thức, ưu nhược điểm và lưu ý